82 / 100

Cầu thủ người Pháp lừng danh có thể đã ra đi trong hoàn cảnh khó khăn. Nhưng với ba chức vô địch Premier League và bảy FA Cup mang tên ông. Cũng như tầm ảnh hưởng của ông đối với lối sống của các cầu thủ. Dưới đây, nhà cái M88 đếm ngược 10 cầu thủ xuất sắc nhất dưới thời Arsene Wenger tại Arsenal.

Danh sách 10 cầu thủ xuất sắc nhất dưới thời Arsene Wenger tại Arsenal

10 cầu thủ xuất sắc nhất dưới thời Arsene Wenger tại Arsenal
10 cầu thủ xuất sắc nhất dưới thời Arsene Wenger tại Arsenal

Dưới đây là danh sách 10 cầu thủ xuất sắc nhất dưới thời Arsene Wenger tại Arsenal. Do M88 thể thao chúng tôi bình chọn. Bạn hãy cùng tham khảo nhé

Robert Pires

Những bàn thắng ngoạn mục với cầu thủ chạy cánh mượt mà người Pháp này. Trong 284 trận cho câu lạc bộ, Pires đã ghi 85 bàn thắng và 60 đường kiến ​​tạo trên mọi đấu trường. Bao gồm ít nhất 14 bàn thắng trong 3 mùa giải Premier League liên tiếp. Trong khi anh đá chính 33 trận ở Premier League trong mùa giải Pháo thủ bất khả chiến bại.

Là người hai lần vô địch Premier League và ba lần vô địch FA Cup tại Highbury, Pires cũng đã giành được Cầu thủ xuất sắc nhất năm của FWA vào năm 2002, và tất nhiên là không quên những thành công nhỏ ở Euro 2000 và World Cup 1998 với Pháp.

Aaron Ramsey

Ramsey luôn giữ được niềm tin của Wenger và đã gặt hái được những thành quả trong mùa giải 2013-2014 đột phá. Ghi 10 bàn thắng và 9 đường kiến ​​tạo trong 23 lần ra sân ở Premier League. Và anh sẽ sớm khẳng định mình là một trong những cầu thủ người Pháp có màn trình diễn đáng tin cậy nhất. .

Ghi tổng cộng 65 bàn thắng và 65 đường kiến ​​tạo trong 371 trận cho câu lạc bộ. Ramsey cũng ghi các bàn thắng quyết định trong các trận chung kết FA Cup 2014 và 2017. Cũng như hai lần giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải của câu lạc bộ.

Sol Campbell

Sol Campbell
Sol Campbell

Một cái tên mà người hâm mộ Tottenham Hotspur không thể xóa khỏi trí nhớ của họ đủ nhanh. Việc Sol Campbell chuyển đến Bắc Luân Đôn vào năm 2001. Đây không chỉ là một cú sốc đối với những người ủng hộ mà còn đối với giới truyền thông.

Việc vụ chuyển nhượng Campbell được giữ bí mật quá lâu đã là điều đáng ngưỡng mộ. Nhưng màn trình diễn của cầu thủ người Anh trên sân còn hơn thế. Khi anh có 211 lần ra sân cho câu lạc bộ dưới thời Wenger và ghi 12 bàn. Cho đến nay, anh là người duy nhất cầu thủ ghi bàn cho Arsenal trong trận chung kết Champions League.

Cesc Fabregas

Mọi người bàn tán xôn xao khi Cesc Fabregas, 16 tuổi, trở thành cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử Arsenal. Một giải thưởng mà anh vẫn trân trọng.

Arsenal và Wenger biết rằng họ có viên ngọc quý trong tay với Fabregas. Người đã ghi 15 bàn thắng và 15 đường kiến ​​tạo sau 27 trận ở mùa giải 2009-10 sau khi kiến ​​tạo 20 bàn thắng ở mùa giải 2007-08.

David Seaman

David Seaman, số một của Arsenal và đội tuyển Anh. Có thể được nhớ đến nhiều nhất vì thực hiện sai pha đá phạt của Ronaldinho tại World Cup 2002. Những anh xứng đáng thuộc 10 cầu thủ xuất sắc nhất dưới thời Arsene Wenger.

Tuy nhiên, cầu thủ 58 tuổi này đã giữ vị trí thủ môn số một của Wenger trong 7 mùa giải. Giữ sạch lưới 202 trận trong 492 trận cho câu lạc bộ. Và cứu thua trước Paul Peschisolido của Sheffield United trên đường tới chức vô địch FA Cup 2003. Và chắc chắn là đôi tay an toàn nhất trong 22 năm của Wenger. ở Arsenal.

Alexis Sánchez

Alexis Sánchez
Alexis Sánchez

Là một trong những cầu thủ tài năng bẩm sinh nhất từng khoác áo Emirates.  Alexis Sanchez không được nhiều người hâm mộ Arsenal đánh giá cao sau khi anh chuyển đến Manchester United.

Mùa giải đầu tiên đáng chú ý của Sanchez tại Arsenal. Đó là đã giúp anh giành được giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải của câu lạc bộ. Một vị trí trong Đội hình PFA của năm, cũng như Cầu thủ xuất sắc nhất năm của người hâm mộ PFA sau khi giành được danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất năm của PFA. 16 bàn thắng và 8 đường kiến ​​tạo trong mùa giải đầu tiên.

Dennis Bergkamp

Cầu thủ người Hà Lan không bay này là một bản hợp đồng khác trước Wenger ở Arsenal.  Nhưng đã thực sự tạo dựng được tên tuổi dưới thời Le Professeur. Giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất năm của FWA và PFA trong cú đúp của Pháo thủ trong mùa giải 1997-98.

Đảm nhận vai trò tiền đạo thứ hai ngay ở độ tuổi ngoài 30. Bergkamp cũng đã có 11 đóng góp bàn thắng trong mùa giải Invincibles. Và là một phần không thể thiếu trong cả ba đội vô địch Premier League của Arsenal. Anh không chỉ là huyền thoại mà còn là 1 trong 10 cầu thủ xuất sắc nhất dưới thời Arsene Wenger

Tony Adams

Bạn có tin điều đó không? Tony Adams đã khoác áo đỏ trắng 13 năm trước khi Wenger đến.  Lúc đó anh đã bước sang tuổi 30  và vấn đề nghiện rượu ngoài sân cỏ cũng khiến anh đau khổ. Nhưng Wenger luôn đứng về phía đội trưởng của anh.

Và Adams vẫn là một phần quan trọng của đội Arsenal trước khi treo giày vào năm 2002. Trong khi tổng số 669 lần ra sân cho câu lạc bộ chỉ đứng sau 722 của David O’Leary.

Là nhà vô địch giải đấu hàng đầu bốn lần. Nhà vô địch FA Cup ba lần và nhà vô địch League Cup hai lần với Arsenal. Adams đã chỉ huy bộ tứ hậu vệ nổi tiếng một cách đầy tự tin dưới triều đại của Wenger và là một trong những cái tên dễ nhận biết nhất từ ​​kỷ nguyên Highbury.

Patrick Vieira

Patrick Vieira
Patrick Vieira

Là một tiền vệ khó xử lý với thiên hướng thực hiện những pha tấn công và tranh chấp ngoạn mục với Roy Keane. Vieira đã khẳng định mình là một cầu thủ thường xuyên của Arsenal khi mới bước sang tuổi 20. Và tự tin đeo băng đội trưởng trong mùa giải vô địch năm 2002 và 2004.

Sau 9 năm, 406 lần ra sân, 34 bàn thắng và 44 pha kiến ​​tạo cho pháo thủ. Cú sút cuối cùng của Vieira cho câu lạc bộ đã giúp họ giành được FA Cup năm 2005. Đánh bại Manchester United trong loạt sút luân lưu 

Thierry Henry

Và nằm trong danh sách đầu tiên trong 10 cầu thủ xuất sắc nhất dưới thời Arsene Wenger không ai khác. Nhà vua biểu tượng. Người ghi 228 bàn. Thierry Henry đến Arsenal vào năm 1999 với chiếc huy chương vô địch World Cup.

Nỗi sợ hãi ngay lập tức dấy lên khi Henry không thể ghi bàn trong 8 trận đầu tiên cho câu lạc bộ. Nhưng dưới sự dẫn dắt của Wenger, cầu thủ người Pháp được cho là cầu thủ vĩ đại nhất trong lịch sử Premier League.

Trả lời

error: Content is protected !!
Tắt [X]